วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ขึ้นรถเเท๊กซี่เกาหลีกันดีกว่า

รถแท๊กซี่

   แท็กซี่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ท่านสามารถใช้บริการได้ เพราะสะดวก สะอาด ปลอดภัย เรียกหาได้ทั่วไป บริการ 24 ชั่วโมง จะเรียกแท็กซี่ตามถนน หรือ ใช้บริการทางโทรศัพท์ ซึ่งแท็กซี่ประเภทนี้จะมีราคาค่อนข้างแพงกว่าแท็กซี่ธรรมดา ปัจจุบัน มีจำนวนคนขับรถแท็กซี่ที่พอพูดภาษาอังกฤษได้บ้างเพิ่มมากขึ้น



   ราคาแท๊กซี่เริ่มต้นมิเตอร์ด้วย 60 บาท/2กิโลแรก ราคาค่ารถค่อนข้างแพงหากแทบกับรถไฟใต้ดิน subway ถ้าไม่รีบจริงๆ คนกาหลีไม่นิยมนั่งแท๊กซี่กัน อย่างไรก็ตาม subway หมดตอนเที่ยงคืน เลยเที่ยงคืน แท็กซี่ชารต์เพิ่มอีก 20% หรือ ถ้านั่งเกิน 4 ต้องจ่ายเพิ่มอีก แต่ว่าแท๊กซี่ที่นี่ไม่น่ากลัว มารยาทดี 




แท็กซี่เกาหลีนั้น มีหลายป้ายสี กรุณาสังเกตุให้ดีด้วย 

   แท็กซี่ป้ายฟ้า ถ้าคนขับพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ คิดค่าบริการ 1,900 วอนต่อ 2 กิโลเมตรแรก ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสี่ จะคิดเพิ่ม 20%


   แท็กซี่ป้ายเหลือง แบบเดอลุกซ์ แพงขึ้นอีกเท่าตัวประมาณ 4,000 วอนต่อ 3 กิโลเมตรแรก คนขับพูดภาษาอังกฤษได้ ไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มในตอนกลางคืน สีขาว 


แท็กซี่แบบสีดำ ติดป้ายว่า ”deluxe taxi ” แท๊กซี่ไฮโซ ที่นั่งรึก็กว้างกว่า คนขับรึแต่งตัวดี ราคาแพง ไม่รับผู้โดยสารอื่น ที่เกาหลี มีกฎหมายให้นั่งแท็กซี่ได้ไม่เกิน 4 คนเท่านั้น คิดค่าบริการ 160 บาท ต่อ 2 กิโลเมตร

แท็กซี่อินเตอร์ เริ่มใช้ได้ทั่วไปในกรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป ซึ่งคนขับรถแท็กซี่อินเตอร์ สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ มีสีที่ต่างกับแท็กซี่ทั่วไป และมีสัญลักษณ์พิเศษสีเหลือง คนขับรถจะใส่ชุดยูนิฟอร์ม ค่าโดยสารของแท็กซี่ชนิดนี้จะแพงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไป ประมาณ 20% นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจ่ายเป็นเงินสด หรือ บัตรเครดิตได้ ติดต่อสอบถามการใช้บริการแท็กซี่อินเตอร์ได้ที่ เคาน์เตอร์แท็กซี่อินเตอร์ที่สนามบินนานาชาติอินชอนและคิมโป หรือ สามารถจองออนไลน์ได้ที่ internationaltaxi.co.kr ราคาค่าโดยสารก็แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชนิดของรถและเวลา

2 ความคิดเห็น:

  1. As claimed by Stanford Medical, It's indeed the one and ONLY reason this country's women get to live 10 years more and weigh 19 kilos lighter than we do.

    (Just so you know, it has absolutely NOTHING to do with genetics or some secret-exercise and EVERYTHING about "HOW" they eat.)

    P.S, What I said is "HOW", and not "WHAT"...

    CLICK this link to see if this short questionnaire can help you release your true weight loss potential

    ตอบลบ